Lượt xem: 512

Những chiếc khẩu trang miễn phí ấm lòng mùa dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường, trong những ngày qua hàng ngàn chiếc khẩu trang đã được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh may và cấp phát miễn phí cho người dân trên địa bàn. Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, ấm tình người giữa cơn đại dịch Covid-19.

    Đối với Hội LHPN huyện Mỹ Tú đã phát động phong trào may khẩu trang để tặng hội viên nghèo, với phương châm tự lực. Ai có vải thì góp vải, ai biết may thì may, ngoài ra Hội còn vận động các cửa hàng bán vải tại các chợ để góp vải may khẩu trang. Đến nay, có hơn 1.000 chiếc khẩu trang đẹp mắt, đạt chất lượng được làm ra để tặng cho chị em phụ nữ, góp phần vào hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Chị em phụ nữ xã Mỹ Thuận đang cắt may khẩu trang. Ảnh Đoan Trang

    Đồng chí Phạm Thị Bích Ly cho biết: "Hội LHPN huyện Mỹ Tú đã phát động phong trào may khẩu trang trong các cấp Hội, hiện nay tất cả 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều thực hiện, tạo nên phong trào sôi nổi trong toàn huyện, hầu hết các chị em rất phấn khởi vì làm được việc có ý nghĩa như thế này".

    Mấy ngày nay, không khí may khẩu trang tại UBND xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú trở nên rộn ràng và nhộn nhịp, phần lớn mọi người không may vá chuyên nghiệp, nhưng với tinh thần chung tay với cộng đồng phòng, chống dịch bệnh, các thành viên đã cố gắng chỉn chu trong từng công đoạn. Để đẩy nhanh tiến độ, mỗi người chia nhau một việc từ vẽ, cắt và công đoạn may do một chị biết may mang về nhà để hoàn thiện khâu cuối cùng. Chị Nguyễn Thị Bích Ly - ở ấp Phước Bình, xã Mỹ Thuận chia sẻ: "Thời gian rảnh rỗi thì tôi cùng các chị em phụ nữ ở xã cắt may khẩu trang, tôi thì làm thợ may nên mang về nhà may ráp lại để làm nên chiếc khẩu trang hoàn thiện. Gia đình tôi ai cũng ủng hộ công việc này, vì mình giúp cho các chị em có những chiếc khẩu trang an toàn trong thời buổi hiện nay".

    Khi bắt tay vào việc may khẩu trang, với số vải vận động được, các chị cùng nhau phân loại để quyết định may một lớp, hay 2 lớp để khẩu trang đạt chất lượng. Từ sự bở ngỡ trong những chiếc khẩu trang đầu tiên, thì đến nay hơn 500 chiếc khẩu trang đã rất chỉn chu và đẹp mắt, đây là nỗ lực của chị em phụ nữ xã Mỹ Thuận, với mong muốn người dân có những chiếc khẩu trang an toàn trong mùa dịch. Song song với việc tặng khẩu trang vải, Hội LHPN xã Mỹ Thuận còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chị em phụ nữ xã Mỹ Thuận chung tay, góp phần vào hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Ảnh Đoan Trang

    Đồng chí Bùi Thị Bé Hai - Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Thuận cho biết: "Khi tôi vận động các chị may khẩu trang phát tặng miễn phí, ai cũng đồng tình và tham gia, ai cũng làm hết khả năng của mình. Sau khi hoàn thiện, thì chúng tôi phát tặng cho chị em phụ nữ kết hợp với công tác tuyên truyền trong phòng tránh dịch để các chị được hiểu rõ hơn và thực hiện tốt".

    Những chiếc khẩu trang nhiều hoa văn, màu sắc rực rỡ bởi nhiều nguồn vải khác nhau, nhưng trong từng đường kim mũi chỉ là tất cả những tâm huyết mà chị em phụ nữ muốn gởi đến tất cả mọi người để cùng vượt qua đợt dịch bệnh nguy hiểm này. Đây là hoạt động mang tính thiết thực, có ý nghĩa trong việc cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho cả cộng đồng trong tình hình khẩu trang đang khan hiếm như hiện nay.
Đoan Trang


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 99
  • Hôm nay: 6407
  • Trong tuần: 73,727
  • Tất cả: 11,857,916